_MG_2102.jpg picture by rink2

_MG_2110.jpg picture by rink2

หลังจากที่กลับมาที่ห้องแล้วก็ต้องอาบน้ำอีกรอบครับ มันร้อนมากๆเลย ตั้งแต่เช้าแล้ว จากนั้นก็แต่งตัวออกไปเที่ยวต่อครับ เดินออกมาจากโรงแรมเพื่อไปยังนถไฟฟ้า MRT จุดหมายปลายทางคือสถานี Raffles Place ครับ

_MG_2115.jpg picture by rink2

ขึ้นมาจากสถานีแล้วเดินออกมาที่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ แหงนหน้าขึ้นมองตึกสูงบนเกาะแห่งนี้ ซึ่งกำลังถูกฉายไฟสาดส่องไปด้วยสีต่างๆ ทางริมฝั่งแม่น้ำสิงคโปร์นี้ หรือที่เรียกกันว่า Boat Quay เป็นสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดที่จะไปเยี่ยมชมเลยเมื่อไปสิงคโปร์ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน วันที่ผมไปปลายปีแล้ว แต่คนในสิงคโปร์ก็ยังดูไม่เยอะมากมาย ยืนถ่ายรูปอยู่รอบๆสักพักใหญ่ก็ไปหาอะไรกินดีกว่า

ผมเดินไปเลียบๆ Boat Quay ก็พบว่ามี McDonald's อยู่ เลยไปกินที่นี่ ค่าอาหารประมาณ 4-5 SGD ครับ แต่ McDonald's สาขานี้ดู Vintage มากๆ เป็นตึกเก่าๆ สองชั้น ผนังทาสีเหลืองอ่อน และมีการตกแต่งด้วยเหล็กดัดอีก

_MG_2117.jpg picture by rink2

ออกจาก McDonald's เดินเลียบ Boat Quay มาเรื่อยๆ ข้ามสะพานที่ใช้สัญจรข้ามแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งในจุดนี้เราสามารถมองเห็นวิวของปากแม่น้ำ ที่ทอดยาวไปสู่โรงแรม Fullerton โรงแรมสุดสวยงามของที่นี่

_MG_2120.jpg picture by rink2

_MG_2121.jpg picture by rink2

_MG_2126.jpg picture by rink2

_MG_2150.jpg picture by rink2

_MG_2155.jpg picture by rink2

ผมเดินลัดเลาะไปยังทางเดินริมแม่น้ำที่ผมเคยใช้เดินเล่นกับต้าร์สมัยที่มาเที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรก แล้วเดินไปจนถึง Merlion ซึ่งก็เป็นอีกสถานที่ ที่ห้ามพลาดสำหรับการเที่ยวสิงคโปร์ครับ

_MG_2167.jpg picture by rink2

_MG_2212.jpg picture by rink2

_MG_2217.jpg picture by rink2

_MG_2224.jpg picture by rink2

วันนั้นที่ Merlion คนบางตา มีการจัดแสงสีฉายลงไปในทะเล ที่มีลูกบอลสีขาวคอยสะท้อนสีต่างๆจากสปอตไลท์ ทำให้ทะเลของสิงคโปร์มีสีสันงดงาม ต้อนรับการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วย ถ่ายรูปสิงโตพ่นน้ำคราวนี้ผมได้ลองเดินเข้าไปใกล้ๆตัวสิงโตด้วย

_MG_2226.jpg picture by rink2

_MG_2332.jpg picture by rink2

_MG_2333.jpg picture by rink2

_MG_2335.jpg picture by rink2

จากนั้นเดินข้ามสะพานมายัง Esplanade ครับ วันนั้นที่ Esplanade เวลาประมาณ 3 ทุ่ม จะมีการแสงดนตรีครับ เลยนั่งพัก เป่าแอร์ ฟังเพลงไปด้วย เป็นจุดหมายสุดท้ายของวันนั้น และหลังจากนั้นก็จะเดินทางกลับด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งต้องเดินผ่านทางเชื่อมใต้ดินระหว่าง Esplande และสถานี City Hall ครับ

To Be Continue ...

• ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 5 (ตอนจบ)
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 4
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 3
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 2
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 1

• edit @ 29 Jul 2008 10:19:18 by Pack

โอ้มีลูกบอลสีขาวๆด้วยเรอะ

ทำไมตอนเราไปไม่เห็นเห็น

(ก็แกไปตั้งนานแล้วอ๊ะ = =')

#11 By m★nstress ™ on 2009-06-13 15:11

งามๆๆคะ แสงสีไฟตามตึก ของที่สิงคโปร์ใช้ได้เลยแหะ
    ประเทศเค้านี้สวยเหมือนกันน้าbig smile

#10 By cha_o_chan on 2008-03-11 17:17

โอย..ยย..ย

อยากไปเที่ยววว.ว.ว.

อ๊าก

#9 By Tabun man on 2008-03-09 12:37

ถาพสวยมากเลยค่ะ สิงคโปรตอนกลางคืนโรแมตติคเนอะะ

เห็นแล้วอยากไปจังเลย

#8 By timo on 2008-03-09 12:15

แสงไปในเมื่องงสวยดีจังconfused smile

#7 By (^_^)/nana on 2008-03-09 10:55

สวยมากครับ ประเทศเพื่อนบ้าน
    แถมฝีมือการถ่ายภาพ สุดยอดจริงๆ

พูดถึงน่าไปมากครับ แต่ตอนนี้ไม่มีเงินเยยย

เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงที่น่าไปมาก

#5 By pisces on 2008-03-09 01:10

มาดูรูปสวยๆของแพคค่ะ จะติดตามดูทุกภาคเลย
    คิดถึงสิงคโปร์จัง ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก

#4 By eeddy(อี๊ด) on 2008-03-08 19:13

รูปจุใจจริงๆครับ big smile

#3 By -Press F5- on 2008-03-08 18:57

พี่PACKถ่ายรูปสวยอย่างแรง!
    สิงคโปร์ ....อิจฉาจัง อยากไปบ้างงงงงง

เดี๋ยวมีภาคต่อชิมิคะ รอดู รอดู

#2 By loseyloose on 2008-03-08 13:15

ฝีมือถ่ายภาพ โครตสุดยอดเลยครับ wink

#1 By Detonator on 2008-03-08 12:48